Hơn 80% khách hàng tìm tới phần đánh giá ứng dụng trước khi đưa ra quyết định tải App. Con số biết nói này đã cho chúng ta thấy tác động mạnh mẽ của các đánh giá tới lựa chọn tải App của người dùng. Đó cũng là lý do nhiều doanh nghiệp tìm tới dịch vụ tăng đánh giá App nhằm thúc đẩy tối đa tốc độ tăng trưởng của ứng dụng.
1. Đánh giá App là gì? Tại sao cần chú trọng tới lượt review và ratings trên ứng dụng?
1.1. Khái niệm
Mục đánh giá App là tổng hợp các xếp hạng và đánh giá của App trên các cửa hàng ứng dụng như App Store và Google Play. Các đánh giá App thường được xếp hạng theo thang từ 1 tới 5 sao, kèm theo đó là nhận xét và bình luận của người dùng.
Mức xếp hạng của người dùng sẽ đóng góp vào số điểm chung mà ứng dụng nhận được. Cuối cùng cho ra một số điểm xếp hạng trung bình của ứng dụng trên trang web. Người dùng càng hài lòng, số sao càng cao, lý tưởng nhất là ở mức 4 sao trở lên.
1.2. Tại sao cần chú trọng tới lượt ratings và review ứng dụng?
Như bạn đã biết, có tới 80% khách hàng tham khảo đánh review ứng dụng trước khi đưa ra quyết định tải App. Vì vậy, nếu không có đúng và đủ lượng đánh giá nhất định, nhà phát triển sẽ thất bại trong việc thúc đẩy người dùng nhấn vào nút download ứng dụng.
Vậy, những đối tượng nào cần đặc biệt chú trọng tới việc tăng đánh giá App?
Trước tiên là những app mới, những app chưa có nhiều lượt tải. Những người mới thường có xu hướng tìm tới đánh giá App như một hình thức “nghe tư vấn”. Nếu ứng dụng không có đánh giá cũng chẳng có lượt tải, vậy thì người dùng sẽ càng thêm mơ hồ và gần như không có lý do thuyết phục họ tải App..
Ngoài ra, những ứng dụng có nhiều lượt đánh giá tiêu cực cũng nên sử dụng dịch vụ tăng review ứng dụng. Khi có nhiều đánh giá tiêu cực, khách hàng sẽ có ấn tượng không tốt về ứng dụng, đồng thời hoài nghi chất lượng App, nghiêm trọng hơn là từ chối trải nghiệm
2. Lợi ích của dịch vụ tăng đánh giá App
2.1. Tăng trưởng ứng dụng
Nghiên cứu đã chỉ ra, 77% người dùng đọc chi tiết một bài đánh giá trước khi tải một ứng dụng miễn phí và 80% người dùng đọc chi tiết một bài đánh giá trước khi tải một ứng dụng có phí. Chứng tỏ: các bài đánh giá có thể được khai thác như một cách khuyến khích người dùng tải app.
Vì vậy, dưới cương vị của một người phát triển ứng dụng, bạn không thể bỏ qua cơ hội này để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng trưởng ứng dụng. Những đánh giá tốt (dù tới từ nguồn tự nhiên hay trả phí) đều có thể tác động rất lớn tới hành vi của khách hàng.
2.2. Tạo ấn tượng tích cực, nâng cao uy tín
Điều đầu tiên khách hàng nhìn thấy khi bấm vào ứng dụng là số điểm xếp hạng trung bình của ứng dụng. Yếu tố thứ hai chính là 3 bài đánh giá đầu tiên. Vì vậy, một ứng dụng có nhiều đánh giá tích cực có thể dễ dàng tạo ấn tượng tốt với khách hàng và kích thích ý định tải xuống của người dùng.
2.3. Cơ hội nâng cao trải nghiệm khách hàng
Với tâm lý số đông, con người luôn có xu hướng làm theo những gì người khác làm. Vì vậy, chỉ với một vài đánh giá App tích cực, nhà phát triển ứng dụng có thể dễ dàng điều hướng cảm xúc và thái độ của những người mới theo cách mà họ muốn.
Ngoài ra, khi có nhiều đánh giá trên trang, tâm lý số đông cũng kích thích người dùng chia sẻ trải nghiệm của họ. Những đánh giá thật sẽ giúp nhà phát triển App hiểu hơn về những điểm mạnh, điểm yếu của họ. Từ đó cải thiện những yếu điểm và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Đăng chiến dịch ngay để hưởng trọn các lợi ích dành cho ứng dụng của bạn
3. Phương pháp tăng đánh giá App hiệu quả
Chắc hẳn các bạn đã từng nghe tới cách hình thức tăng đánh giá hàng loạt bằng Tool trên thị trường. Vậy bạn biết gì về mô hình tăng đánh giá App bằng người thật? Hai hình thức tăng review này có gì khác nhau? Ưu và nhược của từng loại hình?
3.1. Các dịch vụ tăng đánh giá App trên thị trường
Phổ biến nhất vẫn là dịch vụ review bằng Tool. Với hình thức này, người cung cấp dịch vụ sẽ sử dụng một phần mềm tự động, đăng tải liên tục các review mới lên trang đánh giá của ứng dụng. Từ đó, nhanh chóng hoàn thành quá trình đánh giá App chỉ trong một thời gian ngắn.
Một hình thức tăng review tuy không mới nhưng vẫn còn chưa phổ biến trên thị trường chính là dịch vụ tăng review, sử dụng người thật. Với hình thức này, người cung cấp dịch vụ sẽ thuê thêm nhân sự hoặc tự tay viết review một cách thủ công trên trang đánh giá của bạn.
Nhìn chung, hình thức đánh giá App bằng máy sẽ tốn ít thời gian để mang lại kết quả hơn. Những phần mềm tự động hỗ trợ rất hiệu quả trong việc tăng số lượng lớn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên hình thức này còn tồn tại rất nhiều rủi ro liên quan tới chất lượng các đánh giá.
Đối với hình thức đánh giá App thủ công bằng người thật, tuy sẽ tốn nhiều thời gian thực hiện hơn nhưng lại đảm bảo hoàn toàn chất lượng các đánh giá. Review trên trang sẽ chân thật hơn, giàu tính cảm xúc, tránh cảm giác khô khan, seeding. Từ đó xây dựng lòng tin vững chắc cho khách hàng.
3.2. Nên sử dụng phương pháp tăng đánh giá App nào?
Nhìn chung, mỗi hình thức tăng review lại thể hiện những lợi điểm khác nhau. Tuy nhiên, mô hình review thủ công bằng người thật tỏ rõ những ưu điểm vượt trội về tính chân thật, độ an toàn của dịch vụ khi tăng review trên App Store và Google Play”
– Đánh giá từ người thật đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ứng dụng. Các hệ thống quét phạt có thể dễ dàng xóa các review tự động nhưng không thể phát hiện các đánh giá thủ công nhờ tính chân thực cao.
– Đánh giá từ người thật có cảm xúc hơn, chân thật hơn, củng cố niềm tin cho user khi tham khảo thông tin qua đánh giá, từ đó kích thích họ tải xuống ứng dụng